PDA

View Full Version : Bệnh trĩ và đi ngoài vào máu ở trẻ em


hnamda01
15-10-2015, 02:54 PM
Đại tiện ra máu là một loại triệu chứng thường gặp của nhiều loại bệnh ở trẻ nhỏ. Có nhiều nguyên cớ gây ra bệnh này. Có thể do bệnh toàn thân gây ra, như bệnh về máu, cũng có thể do các bệnh về đường tiêu hóa gây ra, như các loại bệnh viêm, cũng có thể do các bệnh trực tràng hậu môn gây ra. Sau đây là một số loại bệnh hậu môn trực tràng thường gặp bị đại tiện ra máu:
===>>> trĩ nội và cách điều trị (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri.html)
– U thịt treo trực tràng ở trẻ nhỏ: đại tiện ra máu là triệu chứng thường gặp nhất thường gặp nhất của bệnh u thịt treo trực tràng, đa số khi đại tiện do phân cọ xát làm nứt đoạn cuối của u thịt treo gây ra chảy máu. Lượng máu nhiều hay ít thường không ổn định, máu màu đỏ tươi, không lẫn với phân, không cảm thấy đau.

– Bệnh lồng ruột ở trẻ em: lồng ruột ở con trẻ thuộc bệnh tắc ruột cấp tính, thường gặp ở trẻ sơ sinh. Triệu chứng cốt yếu là chảy máu khi đi đại tiện, mửa, đau bụng và có vùng chướng ở bụng. Đại tiện ra máu thường được phát hiện ra khi dùng ngón tay sờ trực tràng, là cứ quan trọng để chẩn đoán chính xác.

– Nứt lỗ đít: đại tiện ra máu do nứt hậu môn thường gặp khi đại tiện phân khô kết chặt với nhau, phải dùng sức rặn, làm nứt rìa hậu môn gây ra chảy máu, rất đớn đau, máu có màu đỏ tươi, khi soát cửa hậu môn có thể nhìn thấy.
===>>> điều trị bệnh trĩ nội độ 1 (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/260-dieu-tri-tri-noi-nho-o-do-1-2-nhu-the-nao.html)
– Trĩ: do trĩ nội chảy máu, thường thấy sau khi đi đại tiện, không đau, máu bám nhiều trên bề mặt cục phân, màu đỏ tươi. Tỷ lệ phát bệnh trĩ ở trẻ con tuy thấp, nhưng trĩ là loại bệnh thường gặp nhất của bệnh lỗ đít trực tràng, bởi vậy trong lâm sàng không thể khinh thường được.

II. Vì sao tỷ lệ nảy bệnh trĩ ở con trẻ lại thấp?
===>>> thuốc điều trị bệnh trĩ tốt nhất (http://tritri.vn/thuoc-tri-benh-tri.html)
Trĩ là loại bệnh thường gặp, ở bất kỳ tuổi nào cũng có thể bị. Nhưng tỷ lệ phát bệnh trĩ ở trẻ nhỏ rất thấp. Đây có thể là do tính đàn hồi của huyết quản của trẻ rất tốt, đang ở thời đoạn sinh trưởng phát triển, thêm vào đó do trẻ hoạt bát hiếu động hay thay đổi tư thế nên phần trực tràng hậu môn khó bị ứ máu để tạo thành bệnh trĩ. Theo ý kiến của triết lí tăng sinh mạch máu, Henrich chỉ ra rằng, thể bọt biển ở trực tràng giống như các mô của cơ quan sinh dục, phải đến thời kỳ thanh xuân mới có thể phát dục. nên ở trẻ nhỏ cho dù độ phù thũng của các nếp gấp quanh cơ lỗ đít rất lớn thì cũng khó bị trĩ. Điều này có thể giảng giải vì sao trong lâm sàng tuy con trẻ có thể bị bệnh trĩ, nhưng tỉ lệ rất thấp.